Diễn Đàn ^^ HĐH Nghệ Tĩnh

Diễn đàn trao đổi giải trí của sinh viên người Nghệ Tĩnh đang học tập tại cao đẳng công nghệ HN


    Cô giáo, 18 phút và "nhéo chỗ kín"...

    Share

    nguyenvu38

    Tổng số bài gửi : 250
    Join date : 12/11/2010
    Age : 26
    Đến từ : can lộc-hà tĩnh

    Cô giáo, 18 phút và "nhéo chỗ kín"...

    Bài gửi by nguyenvu38 on Mon Dec 20, 2010 5:33 pm

    Cô giáo nhéo học sinh nam vào chỗ kín. Cô chửi trò 18 phút bị đưa lên mạng... Môi trường giáo dục, nơi ươm ầm, chắp cánh cho nhân cách học trò là trường học năm qua chứng kiến nhiều mảng màu buồn.




    Cuối tháng 3/2010, khi hình ảnh cô giáo đưa tay nhéo vào “chỗ kín” của học trò trong giờ thể dục tại Trường THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) đã khiến nhiều người phải sửng sốt. Theo các em học sinh, trong các giờ học thể dục, để răn đe những học sinh nam phạm lỗi vì nghịch ngợm, cô giáo gọi em đó lại và dùng tay nhéo vào chỗ kín của em để “phạt”...
    Bức ảnh chụp cận cảnh cô giáo đang thực hiện hình phạt với các nam sinh lớp 11 trước mặt các bạn học sinh nữ khiến các bạn nữa phải quay mặt đi vì không dám nhìn.

    Giải thích về hành động này, cô giáo - đồng thời là Tổ trưởng tổ Thể dục của trường cho rằng đó chỉ là hành động "thân mật", nhằm phạt khi các em có lỗi, rồi sau đó là "phương pháp này không đúng và sẽ rút kinh nghiệm". Còn phía nhà trường “có lẽ đó chỉ là một sai sót nhỏ, vì vậy nhà trường đã yêu cầu cô "làm kiểm điểm, rút kinh nghiệm”.

    Trong khi đó, đối với phần lớn các ý kiến cho rằng đây là hành động chưa từng thấy và không thể chấp nhận được.

    Trả lời trên báo chí, GS Nguyễn Lân Dũng (Đại học Quốc gia HN) cũng đã phải thốt lên: “Theo tôi đây là một hành vi không thể chấp nhận được”. Đánh giá đây là việc làm “phản cảm, làm mất uy tín giáo viên đó nói riêng và gây ảnh hưởng chung cho giáo giới” nhưng GS. Nguyễn Lân Dũng cũng cho rằng: “Giáo viên này chỉ nên bị cảnh cáo vì cơ sở cho rằng trong cả quá trình làm việc, cô này có nhân thân tốt”.

    Chuyên gia tâm lý thì cho rằng, hành vi này ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý học sinh. Có em thì bị mặc cảm, xấu hổ vì hành vi này diễn ra trước mặt bạn bè, bị xúc phạm thân thể nặng nề. Còn giáo viên đó chắc chắn sẽ bị coi thường...

    18 phút

    “Choáng váng, bàng hoàng, không thể tin nổi,…” là những sắc thái cảm xúc, suy nghĩ của cộng đồng mạng cũng như dư luận khi lắng nghe clip cô giáo chửi học trò tới hơn 18 phút hồi cuối tháng 9 vừa qua.
    Ngày 25/9, nhóm học sinh lớp 11 chuyên Lý, Tường THPT chuyên Trần Phú (TP Hải Phòng) đã thu âm lén những lời lẽ xỉ vả nặng nề đến cay nghiệt của cô giáo dạy tiếng Anh dành cho một HS trong lớp rồi phát tán lên mạng. Cô đã xưng "mày tao" với một HS giỏi tiếng Anh, khi em dè bỉu phát âm tiếng Anh của cô.

    Giải thích về những phút “đánh mất mình”, như tâm sự của cô giáo này rằng chính cô cũng “bàng hoàng với chính mình”, rằng hành động của cô là do khi ấy cô vừa mới ốm dậy lại thêm tâm lí dồn nén, ức chế nên mới có những lời lẽ như vậy với em học trò kia.

    Phía các em học sinh cũng chính là những người ghi âm đoạn chửi của cô giáo rồi tung lên mạng nói vì cô giáo dạy không đúng, muốn đổi giáo viên nên mới làm như vậy.

    Vụ việc đã “châm ngòi” của cuộc tranh luận nảy lửa trên các diễn đàn, trang báo về chuyện cấm hay không cấm, nên hay không nên cho phép học trò ghi âm lời giáo viên, trong vụ việc ai đúng, ai sai?

    “Trò vô lễ hay cô thiếu tư cách?”; “Thầy không ra thầy, trò không ra trò, ai trách ai?” là hai trong số hàng trăm, hàng ngàn câu hỏi, thắc mắc, băn khoăn, lí lẽ khi bàn về vấn đề của bạn đọc.

    Như một phản ứng tức thời, cách mà Sở GD-ĐT Hải Phòng là Sở sớm ra văn bản yêu cầu các trường trong toàn ngành thực hiện điều lệ trường phổ thông, theo đó không cho phép HS sử dụng điện thoại, máy ghi âm, ghi hình trong giờ học.

    Nhìn nhận vấn đề này, có độc giả đã chua xót mà rằng: “Nhưng có một cái buồn còn lớn hơn nữa, đó là một nền giáo dục đã mắc lỗi để lọt ra những sản phẩm như thế”. Có người đay nghiến, thậm chí phẫn nộ trước hành động “không thể chấp nhận được” của người giáo viên. Có độc giả cho rằng hành động của em học trò là nông nổi, thiếu suy nghĩ. Có người yêu cầu được tự do, bình đẳng trong giáo dục; giáo viên cần hiểu hơn về tâm lí học trò,…

      Hôm nay: Fri Dec 09, 2016 8:28 pm